ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง

มหาลัยสยองขวัญ


สถาบันที่คุณเคยเรียน มีเรื่องเล่าชวนขนหัวลุกหรือไม่?
หลายสถานที่... มีตำนานให้กล่าวขวัญ
หลายคณะ... มีความเชื่อที่วิทยาศาสตร์ยังคงพิสูจน์ไม่ได้
ในความเงียบสนิท... หากเงี่ยหูฟัง
อาจได้ยินเสียงกรีดร้องโหยหวนแอบซ่อนอยู่
ในความมืดมิด... หากจ้องมองให้ดี
อาจมองเห็นสายตาของบางสิ่งจับจ้องคุณอยู่
เมื่อตำนานสยองขวัญจากมหาลัยชื่อดังที่เล่าขานกันมารุ่นสู่รุ่น ได้ถูกหลอมรวมความน่าสะพรึงกลัวลงสู่แผ่นฟิล์ม จนกลายมาเป็นหนังสุดผวาเกรดA+
ว่ากันว่า....


ค่าหน่วยกิจของมหาลัยนี้ต้องจ่ายด้วยเลือดเท่านั้น !!
นักศึกษาสาว ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมในการฝึกงานโดยตัดสินใจเลือกที่จะเข้ามากรุงเทพและทำงานกับมูลนิธิกู้ภัย กลับต้องเจอเรื่องผวาสั่นประสาทตั้งแต่คืนแรกในการปฏิบัติงาน เมื่อเธอได้รับแจ้งเหตุให้ไปในมหาลัยแห่งหนึ่ง เมื่อหนุ่มสาวสุดซ่าอยากลองดีกับศาลในตำนานที่ไม่มีใครกล้าหือ จนเกิดเรื่องราวไม่คาดฝัน เพราะนั่นคือศาลในห้องน้ำหญิงที่ได้รับการดูแลอย่างดีแต่ไม่มีใครย่างกรายเข้าใกล้ เพราะในห้องน้ำมีศาลตั้งอยู่ บางคนว่าเป็นศาลนางไม้ บางคนว่าเป็นศาลของนักศึกษาหญิงที่ผูกคอตาย....
เรื่องราวสุดผวายังคงวนเวียนอยู่กับหมวย แต่คราวนี้มันกลับพุ่งเป้ามาที่คนใกล้ตัวของเธอ นั่นคือสา ซึ่งอยู่ในหอพักที่มีเรื่องเล่าสุดสยองของผีสาวรักเพื่อน ซึ่งทำให้หมวยได้พบกับความจริงที่เกิดขึ้น ความจริง...ที่เธอมิอาจลืม
หมวย เป็นนักศึกษาจากภาคเหนือที่เข้ามาฝึกงานอยู่กับมูลนิธิกู้ภัย ที่ดูภายนอกเป็นสาวห้าว มั่นใจในตัวเอง แต่ภายในใจเหมือนมีเรื่องราวอะไรบางอย่างเกาะกินอยู่ภายในตัวของเธอ ซึ่งอาจเกี่ยวโยงกับความน่าสะพรึงกลัวที่เธอจะต้องเจอในมหาลัยสุดสยองนี้ก็เป็นได้
ลิฟท์แดง" คือหนึ่งในตำนานเฮี้ยนชื่อดัง ที่นิสิตเก่าและใหม่คงเคยได้ยินกันมาเป็นอย่างดี โดยเป็นตำนานที่ว่าไว้ว่า หลังเกิดเหตุการณ์นองเลือดปี พ.ศ. 2519 ลิฟท์ที่มีนักศึกษาถูกยิงกราดก็ไม่สามารถล้างคราบเลือดสีแดงออกได้ จึงต้องทาสีทั้งลิฟท์เป็นสีแดงทั้งหมด มักมีคนได้ยินเสียงเคาะจากในลิฟท์ แต่เมื่อลิฟท์เปิดกลับไม่พบใครอยู่ บางครั้งเมื่อเข้าลิฟท์คนเดียวไม่นานก็พบว่ามีคนมากมายยืนอยู่ด้วย จนเป็นที่กล่าวขานกันมารุ่นสู่รุ่นมาถึงทุกวันนี้
ตำนาน "ห้องดับจิต" หรือ "ศพหาย" คือตำนานที่นักศึกษาแพทย์ทุกคนต้องเคยได้ยินกิตติศัพท์ที่ไม่ว่ารุ่นพี่รุ่นน้องหรือรุ่นไหนต้องมีเรื่องราวสุดสยองนี้อยู่ในหัวกันทุกคน โดยตำนานเล่าว่า ในยามค่ำคืนนอกจากที่นักศึกษาแพทย์จะพบความสยองจากพยาบาลที่ออกมาแหวะอกควักเครื่องในโชว์เพื่อสอนกายวิภาคจนเลือดแดงเปรอะเปื้อนทั้งลิฟท์ยามค่ำคืนแล้ว ยังต้องเสี่ยงกับถูกหลอกหลอนไม่จบสิ้น กับการขยับตัวได้เองของศพในห้องดับจิตที่มีแต่ร่าง...ไร้วิญญาณ
ศาลในห้องน้ำหญิง" ตำนานนี้นิสิตนักศึกษาแถบบริเวณชานเมืองคงคุ้นหูกันเป็นอย่างดี ในตำนานว่าชั้น 5 ของตึกวิทยาศาสตร์ในสถาบันแห่งนี้ มีห้องน้ำหญิงที่ได้รับการดูแลอย่างดีแต่ไม่มีใครย่างกรายเข้าใกล้ เพราะในห้องน้ำมีศาลตั้งอยู่ บางคนว่าเป็นศาลนางไม้ บางคนว่าเป็นศาลของนักศึกษาหญิงที่ผูกคอตาย ซึ่งคอยออกมาหลอกหลอนนักศึกษาที่เข้าใกล้บริเวณนั้น จนถึงขนาดไม่มีใครกล้าปิดไฟ เพราะมักจะมีคนเจอดีทุกครั้งที่มีคนปิดไฟ
"ป๊อก...ป๊อก...ครืด ถือเป็นตำนานฮ็อตฮิตสุด คือเป็นเรื่องที่ดังมากของสถาบันภาคเหนือ จุดที่ยากคือเรื่องนี้ทุกคนมีภาพในหัวอยู่ ทุกคนจินตนาการไปต่าง ๆ นานา ซึ่งเราจะโฟกัสถึงที่มาแล้วก็เสน่ห์ของป๊อก...ป๊อก...ครืด คือเราต้องตอบโจทย์ให้ตามกับที่คนดูจินตนาการไว้ด้วย"

0 comments:

Leave a Reply

)--(

Do Nung - THAI BOX OFFICE

Do Nung - THAI BOX OFFICE
  1. How To Train Your Dragon
  2. บางระ จัน 2
  3. นาคปรก
  4. บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน พ่อสอนไว้
  5. When in Rome
  6. Remember Me
  7. Alice in Wonderland
  8. Green Zone
  9. It's Complicated
  10. ด้วย รัก With Love

ADVERTISEMENT

Do Nung - TOP 10 BOX OFFICE

Do Nung - TOP 10 BOX OFFICE

  • 01 - How To Train Your Dragon
  • 02 - Alice in Wonderland
  • 03 - Hot Tub Time Machine
  • 04 - The Bounty Hunter
  • 05 - Diary of a Wimpy Kid
  • 06 - She's Out of My League
  • 07 - Green Zone
  • 08 - Shutter Island
  • 09 - Repo Men
  • 10 - Our Family Wedding